Chiến lược đầu tư Tiền điện tử hiểu quả: 4+ Chiến lược ít Rủi ro nhất

 Đầu tư tiền điện tử không hề dễ như nhiều người vẫn nói về nó. Để làm giàu với tiền điện tử một cách bền vững và ít tổn thất, chúng ta cần thiết kế các chiến lược đầu tư cụ thể.

Chọn chiến lược phù hợp với mong muốn, mục tiêu giao dịch và mức độ bạn có thể chấp nhận tổn thất đối với chúng. 

1. Giao dịch crypto trong ngày

Giao dịch trong ngày hay thường gọi là Day Trading, nó nghĩa là tất cả giao dịch được đóng và mở trong một ngày. 

Hình thức này mang lại lợi nhuận khá tốt vì biến động giá của các đồng tiền điện tử là rất mạnh và liên tục. Dĩ nhiên, nó không đơn thuần là kiếm tiền dựa trên sự phỏng đoán. 

Chiến lược đầu tư Tiền điện tử hiểu quả

Chúng ta cần xây dựng chiến lược giao dịch thích hợp và am hiểu phân tích kỹ thuật cũng như cơ bản. Phần lớn những Trader trong ngày đều sử dụng phân tích kỹ thuật để tạo ra những chiến lược đầu tư hiệu quả. Dưới đây là hai chiến lược đầu tư tiền điện tử trong ngày phổ biến:

2. Chiến lược Scalping

Đây là chiến lược giao dịch mà các nhà đầu tư tìm kiếm những đồng tiền điện tử tăng trong tổng volume giao dịch trong ngày. Khi có lợi nhuận, chiến lược này cho phép bạn ra khỏi vị thế chỉ trong vài phút sau khi mở.

Đặc biệt, chiến lược Scalping giúp nhà đầu tư tìm kiếm những cơ hội nhỏ và liên tục từ một số vốn lớn. 

3. Chiến lược chênh lệch giá

Lợi nhuận từ chênh lệch giá là một trong những kiểu giao dịch thông dụng nhất trên thị trường tiền số. Nó nghĩa là mua một tài sản trên một sàn và bán chúng ở một sàn khác. Ví dụ bạn mua đồng SOL ở sàn X và bán chúng ở sàn Y khi giá SOLANA đủ làm bạn hài lòng. Tuy nhiên so với chiến lược Scalping, chiến lược này sẽ tạo ra ít lợi nhuận hơn và tùy thuộc vào số vốn của bạn.

4. Giao dịch thông minh

Đây là chiến lược kết hợp giữa những lệnh không giống nhau như lệnh dừng giới hạn và lệnh cắt lỗ. Nó có thể giúp nhà đầu tư kiểm soát được rủi ro và mang lại mức lãi cao hơn, giúp xây dựng kế hoạch hiệu quả hơn cho các vị thế của bạn.

Với cách này, nhà đầu tư chỉ cần đặt hai lệnh, lệnh cắt lỗ được dùng khi biến động bất ngờ, có sự cố… nhằm giảm thiểu tổn thất.

Khác với lệnh cắt lỗ, lệnh chốt lời được dùng để giúp nhà đầu tư mang tiền về bất cứ khi nào xu hướng thị trường đáp ứng đủ một số điều kiện. Khi bạn kết hợp ít nhất 2 lệnh này hoặc nhiều hơn, bạn có thể phân tán rủi ro trong quá trình đầu tư, góp phần tối ưu lợi nhuận cuối cùng. 

5. Bot giao dịch

Bot giao dịch là một chiến lược phù hợp nếu bạn đề cao lợi nhuận ổn định từ đầu tư crypto. Có nhiều bot giao dịch trên thị trường và thường được cung cấp trên những nền tảng mua bán tiền điện tử. 

Bot giao dịch có khả năng phân tích thị trường liên tục, tìm kiếm cơ hội, chọn lọc và đưa ra quyết định giao dịch tối ưu nhất. Ví dụ, bot giao dịch tự động chọn cặp giao dịch BTC USDT, ETH USDT để giúp bạn mua một lượng BTC, ETH nhất định nếu nó cảm nhận được xu hướng giá của 2 đồng coin này đang đi lên. Sau đó khi giá coin đẩy lên cao, nó cũng tự động khởi tạo lệnh bán để mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư. 

Bằng chiến lược sử dụng bot giao dịch, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận của mình. 

6. Nắm giữ tiền điện tử (HOLD)

Bạn có thể kiếm được một khoản tiền lớn hoặc mất một khoản tiền lớn với HOLD. Nó đơn giản là việc bạn mua vào một loại tài sản nếu tin nó sẽ tăng trong một khoảng thời gian dài mà không cần đặt lệnh dừng lỗ hay chốt lãi.

Điều quan trọng là bạn cần quan tâm đến những thách thức khi dùng chiến lược HOLD. Chẳng hạn như bạn mua Bitcoin và giá nó tăng 20% sau 1 tháng bạn mua. Bạn có thể kiếm tiền trong cả thời gian ngắn, nhưng nếu xu hướng giá đi xuống, bạn sẽ mất tiền. 

Nhưng phần lớn mọi người thường HOLD khi tài sản xuống mức giá rất thấp và kiếm tiền khi giá của nó tăng trở lại. Lời khuyên là nên rót một khoản vốn mà bạn có thể chấp nhận nếu mất chúng khi HOLD.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư tiền điện tử bằng cách tham gia các hình thức tạo thu nhập thụ động crypto như staking, lending, farming… Chúc bạn đầu tư thành công!


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: