Những Điều Bạn Cần Biết Khi Vay Tín Chấp Để Đi Du Lịch

  Vay tiêu dùng tín chấp đang rất phổ biến, bởi tính đơn giản và tiện dụng của hình thức cho vay này. Nếu muốn đi du lịch nhưng mức chi tiêu lại hạn chế, thì vay tiêu dùng tín chấp hoàn toàn có thể đáp ứng được ngay nhu cầu của bạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây từ www.vamo.vn.

Những Điều Bạn Cần Biết Khi Vay Tín Chấp Để Đi Du Lịch

1. Lý do vay tiêu dùng tín chấp được ưa chuộng?

Vì đây là hình thức cho vay được khách hàng thường xuyên lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm, du lịch, tổ chức tiệc,...

Lợi ích khi vay tiêu dùng tín chấp:

  • Không cần đến tài sản thế chấp.
  • Thủ tục cho vay nhanh gọn.
  • Không cần trình bày mục đích vay.
  • Khoản tiền cho vay rất lớn



Tuy nhiên, chúng ta nên cân nhắc khi vay tiêu dùng tín chấp, vay nhanh bằng cmnd vì mức lãi suất cao và có nguy cơ bị phạt do trả nợ trước kỳ hạn trong hợp đồng.

2. Có thực sự cần vay tiền để đi du lịch?

Vay tiền du lịch là cách tốt để có được một kỳ nghỉ thoải mái mà không phải đắn đo về yếu tố tài chính. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cân nhắc trước kỹ khi quyết định vay tiền ngân hàng để đi du lịch.

Lời khuyên chân thành là bạn chỉ nên ứng một số tiền vừa đủ để đảm bảo sự thoải mái trong chuyến đi, chứ không phải chi tiêu hoang phí. Hãy lập một lịch trình đầy đủ cho chuyến đi, kế hoạch ăn uống và dự toán chi tiêu mua sắm là bao nhiêu. Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn xác định được số tiền cần vay cho chuyến du lịch sắp tới.


3. Hãy cẩn thận trước quyết định vay tiền của bạn?

Liệu bạn thật sự muốn đi du lịch vào lúc này? Để trả lời cho câu hỏi, bạn cần thiết lập một kế hoạch chi tiết cho chuyến hành trình nhằm tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật về sau:

Công việc đã hoàn thành, thời tiết tốt, đúng thời điểm, chương trình khuyến mãi như nào, giá vé máy bay ra sao… Nếu đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu trên, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được đáp án cho riêng mình.


Số tiền bạn chi cho chuyến đi? Hãy đảm bảo rằng, tình hình tài chính của bạn vẫn ổn định và còn dư một khoản tiết kiệm đủ để sinh hoạt thường nhật từ 2-3 tháng tới.



Liệu bạn có đảm bảo được việc trả nợ đúng hạn?  Về nguyên tắc, nếu tỷ lệ tiền trả nợ phải cao hơn 30% thu nhập thì lời khuyên là không nên vay tiền. Thay vào đó, bạn chỉ nên xem xét vay vừa đủ để trang trải một số chi phí và chuyển sang dùng tiền tiết kiệm để đi du lịch và cố gắng hạn chế tối đa mức chi tiêu.


4. Vay tiền để du lịch có rủi ro không?

Hầu hết mọi người đều hướng đến việc nghỉ ngơi và thư giãn hay chữa lành tâm hồn trong chuyến du lịch của họ. Dẫu vậy, việc chấp nhận vay tiền để tận hưởng một chuyến du lịch có thể sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tình hình tài chính của bạn. 


Những rủi ro khi vay tiền để đi du lịch: 

 

  • Lãi suất cao
  • Xuất hiện các chi phí phát sinh khi gặp phải tổ chức tín dụng không uy tín
  • Lâm vào cảnh nợ nần do không chi tiêu hợp lý
  • Chưa tham khảo đầy đủ các điều khoản cho vay
  • Không có kế hoạch chi trả cho khoản nợ
  • Thời điểm vay không phù hợp với điều kiện tài chính

Hãy đảm bảo rằng, bạn đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định vay tiêu dùng tín chấp để đi du lịch.

5. Nguồn vay vốn đáng tin cậy

Nếu khoản vay thuộc quyền kiểm soát của ngân hàng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi tính rõ ràng và nhanh gọn trong khâu ký kết giấy tờ và hợp đồng giữa hai bên. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng với mức lãi suất của bên cho vay.

Ngoài ra, bạn thực sự không nên vay tiền từ những tổ chức tín dụng không uy tín... nếu không muốn gặp rắc rồi. Dù có thể vay tiền một cách nhanh chóng nhưng bạn sẽ phải đối mặt với mức lãi suất cực kỳ cao và có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống nếu không trả tiền đúng hạn.



Bạn có thể tham khảo các tổ chức tín dụng chuyên cho vay tiêu dùng tín chấp sau: TP Bank, VP Bank, Techcombank, Sacombank, OCB, MSB,... hoặc công ty tài chính SHB Finance

 


Trước khi quyết định ký một khoản vay để du lịch, bạn nên xem xét kỹ càng về  thời điểm thích hợp cho chuyến đi: Công việc của bạn đã được sắp xếp ổn thoả, vé máy bay có đang trong chương trình khuyến mãi, nơi ở có được giảm giá và điểm đến có đang trong thời điểm đẹp nhất hay không?


Sau khi đã trả lời được hết các câu hỏi trên, bạn hoàn toàn có thể tự đưa ra quyết định trong việc vay để đi du lịch. Nếu mọi thứ đều thuận lợi thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi tận hưởng kỳ nghỉ cho riêng mình.


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: