Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không? Câu trả lời Chuẩn nhất

   Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không? Làm sao để Khóa thẻ tín dụng nhanh nhất, tất cả các thắc mắc sẽ được vaytienantoan.com hướng dẫn ngay trong bài viết này nhé.

Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không?


1. Khi nào thì nên Khóa thẻ tín dụng VIB?

  Khóa thẻ tín dụng VIB là một quyết định cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì phí hủy thẻ có thể rất nhỏ hoặc lớn tuỳ vào từng hạng mục thẻ khác nhau. Đây là thời điểm bạn nên cân nhắc hủy thẻ tín dụng VIB:
 
  + Quản lý chi tiêu kém hiệu quả: Nếu bạn thường xuyên thanh toán trễ hoặc chi tiêu quá tay, bạn nên hủy thẻ tín dụng. Điều này giúp bạn hiểu cách quản lý chi tiêu tốt hơn và tránh nợ nần chồng chất cũng như các khoản phạt do thanh toán trễ hoặc chi tiêu quá mức. 
  Trên thực tế, các khoản phí này thường cao hơn nhiều so với phí rút tiền của VIB. Khi tình hình tài chính của bạn được cải thiện hoặc bạn cảm thấy tự tin khi sử dụng thẻ tín dụng của mình, bạn có thể xem xét việc mở lại thẻ.
 
  + Mất thẻ hoặc thông tin bị đánh cắp: Nếu bạn bị mất thẻ hoặc thông tin thẻ bị đánh cắp, vì sự an toàn của bạn, bạn có thể xem xét hủy thẻ hoặc tạm khóa thẻ.
 
  + Quá nhiều thẻ tín dụng: Nếu có quá nhiều thẻ, bạn có thể cân nhắc hủy một hoặc hai thẻ. Tuy nhiên, khi chọn loại thẻ nào để hủy, bạn nên so sánh phí hủy và phần thưởng được cung cấp bởi thẻ tín dụng. 
  Điều này giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và tối ưu hóa việc sử dụng thẻ tín dụng của mình.
 

2. Hủy thẻ tín dụng VIB có mất phí không?

  Khi hủy thẻ tín dụng VIB, bạn sẽ bị tính phí tùy theo loại thẻ tín dụng mà bạn sử dụng, tương ứng khoảng 499.000đ đến 699.000 đ; tất nhiên chỉ áp dụng nếu bạn chỉ dùng các loại thẻ này trong 12 tháng, còn nếu vượt qua thời gian này thì hoàn toàn miễn phí nha. 
  Dưới đây là danh sách các thẻ tín dụng VIB và phí đóng hủy thẻ VIB tương ứng:
 
  • Thẻ tín dụng VIB Lazada: 499.000đ
  • Thẻ tín dụng 2 trong 1 VIB Online Plus: 499.000đ
  • Thẻ tín dụng VIB Family Link: 499.000đ
  • Thẻ tín dụng VIB Premier Boundless: 699.000 VND
  • Thẻ tín dụng VIB Travel Elite: 699.000đ
  • Thẻ tín dụng VIB Cash Back: 499.000 VNĐ
  • VIB Rewards Thẻ tín dụng không giới hạn: 499.000 VND
  • Thẻ tín dụng miễn phí tài chính VIB: 499.000 VND
 
Cách Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không?



3. Điều kiện hủy thẻ tín dụng VIB mà bạn phải đáp ứng

  Để được VIB chấp nhận hủy thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:
 
  + Thanh toán toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng: Quý khách phải thanh toán toàn bộ dư nợ trên thẻ tín dụng VIB, bao gồm tiền gốc và lãi phát sinh, trước khi đăng ký hủy bỏ. 
  Nếu chưa đến kỳ hạn thanh toán hoặc ngân hàng chưa có thông báo về số dư cuối kỳ, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ thẻ để kiểm tra số dư hiện tại.
 
  + Các khoản phí phát sinh trong quá trình thanh toán: Bạn sẽ chịu trách nhiệm thanh toán tất cả các khoản phí liên quan, bao gồm phí thường niên, phí trả chậm (nếu có), phí thanh toán sớm và phí hủy thẻ tín dụng. .
 
  Ngoài các điều kiện trên, nếu bạn trả góp qua thẻ tín dụng VIB, bạn cũng cần phải trả trước các khoản trả góp đó trước khi làm thủ tục hủy thẻ.
 
  Đối với phí hủy thẻ tín dụng VIB, nếu bạn yêu cầu hủy thẻ trong vòng 12 tháng, bạn sẽ bị tính phí từ 299.000 VNĐ đến 699.000 VNĐ tùy từng loại thẻ. Điều đáng nói là đối với thẻ tín dụng VIB Online Plus, VIB True Card và VIB Rewards Unlimited, phí hủy giao dịch bằng với phí thường niên năm tiếp theo của thẻ. Các thẻ còn lại có phí hủy thẻ thấp hơn phí thường niên.
 
  Nếu bạn yêu cầu hủy thẻ sau khi làm mất, VIB sẽ thu thêm một khoản phí gọi là phí cấp lại thẻ, thường là 100.000 đồng. Trước khi thực hiện yêu cầu đổi trả, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với VIB để biết cụ thể về mức phí và thủ tục đổi trả.
 
  Tuy nhiên, cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định hủy thẻ tín dụng VIB, vì phí hủy thẻ không hề nhỏ. Việc hủy thẻ chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết, chẳng hạn như khi bạn mất khả năng quản lý chi tiêu qua thẻ, thường xuyên thanh toán chậm hoặc bội chi, bạn cần mạnh tay hủy thẻ để học cách quản lý các khoản thanh toán qua thẻ. Bạn chi tiêu tốt hơn và tránh nợ kéo dài và chi phí bổ sung.
 
  Trong trường hợp bạn bị mất thẻ hoặc bị đánh cắp thông tin thẻ, vì sự an toàn của bạn, bạn có thể cân nhắc hủy thẻ hoặc tạm khóa thẻ. Ngoài ra, nếu bạn có quá nhiều thẻ, hãy cân nhắc hủy một hoặc hai thẻ
 

4. Cách hủy thẻ VIB miễn phí

  Như đã nói trên thì việc Hủy thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) trong vòng một năm đầu tiên kể từ ngày phát hành, vì bất kỳ lý do gì, bạn sẽ phải trả một khoản phí. Khoản phí này không hề nhỏ, thậm chí ngang ngửa với phí thường niên của năm sau.
 
  Để tránh phải trả phí hủy, vui lòng cân nhắc giữ thẻ tín dụng VIB của bạn trong ít nhất 2 năm. Sang năm thứ 3, nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng thẻ này, bạn có thể bắt đầu rút thẻ từ tháng thứ 23 hoặc 24 kể từ ngày mở thẻ. Tại thời điểm này, bạn không chỉ được miễn phí hủy hợp đồng mà còn không phải trả phí thường niên cho năm tiếp theo.

Cách Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không?

  Điều này rất quan trọng đối với người dùng vì phí hủy thẻ của VIB có thể ảnh hưởng đáng kể đến tài chính cá nhân. Theo biểu phí hủy thẻ của VIB, chúng ta có thể thấy rõ mức phí khác nhau đối với từng loại thẻ. Đối với thẻ VIB Lazada, VIB Online Plus 2in1, VIB Family Link, VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited và VIB Financial Free, phí rút tiền là 499.000 đồng. Trong khi đó, các loại thẻ cao cấp như VIB Premier Boundless, VIB Travel Élite có phí hủy là 699.000 đồng.


CHỈ CHO BẠN! VAY ĐÂY 100% DUYỆT CÓ TIỀN NGAY ĐÂY NHA.



Cozmo
Đánh giá 5 sao
500K - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 20 phút
Độ tuổi: 18-60 tuổi


Takomo
Đánh giá 5 sao
1 - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 15 phút
Độ tuổi: 18-55 tuổi


Cashspace
Đánh giá 5 sao
1 - 30 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 15 phút
Độ tuổi: 20-60 tuổi

Zaimoo Credit
Đánh giá 5 sao
500K - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Có tiền ngay sau 20 phút
Độ tuổi: 22-60 tuổi

Credy Credit
Đánh giá 5 sao
1 - 15 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 15 phút
Độ tuổi: 18-55 tuổi


TintinVay
Đánh giá 5 sao
1 triệu - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Vay online nhận tiền ngay sau 20 phút
Độ tuổi: 18-55 tuổi

Kavay
Đánh giá 5 sao
1 triệu - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, không cần gặp mặt, nhận tiền ngay sau 30 phút
Độ tuổi: 18-55 tuổi
Bimo Credit
Đánh giá 5 sao
1 - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 10 phút
Độ tuổi: 18-55 tuổi

CashBar
Đánh giá 5 sao
1 triệu - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền ngay sau 20 phút
Độ tuổi: 20-55 tuổi

Bin Credit
Đánh giá 5 sao
1 - 30 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 15 phút
Độ tuổi: 22-55 tuổi

Navacash
Đánh giá 5 sao
1 - 10 triệu
Hồ sơ vay tiền Online
Ưu điểm: 0% Lãi suất, Nhận tiền sau 20 phút
Độ tuổi: 18-60 tuổi

 
 

5. Các bước tiến hành hủy thẻ tín dụng VIB mới nhất  

  Cách hủy thẻ tín dụng VIB rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
 
  + Bước 1: Đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch VIB gần nhất. Để đăng ký hủy thẻ tín dụng, bạn nhớ mang theo CCCD hoặc chứng minh nhân dân và thẻ tín dụng VIB. Nhân viên tại đây sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục hoàn trả.
 
  + Bước 2: Điền vào Mẫu yêu cầu hủy thẻ tín dụng. Khi điền thông tin, quý khách lưu ý đảm bảo tính chính xác của các thông tin sau: tên chủ thẻ, mật khẩu, số dư thẻ, số CMND hoặc thẻ căn cước công dân, ngày giao dịch gần nhất. 
  Điều này giúp đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp hoàn toàn khớp với thông tin thẻ tín dụng VIB của bạn.
 
  + Bước 3: Nhân viên VIB sẽ kiểm tra thông tin Quý khách cung cấp và tính toán các khoản phí phải đóng và dư nợ. Trong quá trình này, họ sẽ xác minh tính chính xác của thông tin bạn cung cấp và đảm bảo rằng thông tin đó khớp với thông tin trên thẻ tín dụng. Nếu mọi thông tin chính xác, VIB sẽ tiến hành hủy thẻ tín dụng.
 
  + Bước 4: Nếu bạn có số dư chưa thanh toán trong thẻ, bạn sẽ bị trừ số tiền tính đến thời điểm hiện tại. Điều này bao gồm các khoản nợ phát sinh từ các giao dịch trước đó. Vui lòng đảm bảo thanh toán đầy đủ số dư còn lại để hoàn tất quy trình hủy.
 
  + Bước 5: Sau khi thanh toán hết nợ và hoàn tất các thủ tục cần thiết, trả lại thẻ tín dụng VIB cho ngân hàng. Hãy chắc chắn đưa thẻ của bạn trực tiếp cho nhân viên để đảm bảo việc hủy bỏ hợp lệ.
 
  + Bước 6: Nhân viên VIB sẽ hủy thẻ bằng cách cắt thẻ hoặc cho vào máy hủy thẻ.

  Trên đây là thông tin Khóa thẻ tín dụng VIB có mất phí không? Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ để biết được phí là bao nhiêu nhé. Nhớ like và chia sẻ cho bạn bè cùng biết nha.
 

Bài viết liên quan

Đọc tiếp: