Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu Phải làm sao?

   Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu giờ phải làm sao để mở lại? Đây là vấn đề đang khiến bạn lo lắng. Hiện nay các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp khách hàng quản lý và giao dịch trực tuyến ngay tại nhà mà không cần ra khỏi nhà. 
  Nhưng thật không may, trong quá trình sử dụng, tài khoản ngân hàng trực tuyến đã bị khóa khiến bạn không thể đăng nhập lại. Đây cũng là lần đầu tiên bạn gặp sự cố này, không biết nguyên nhân, cách giải quyết?
  Để tiếp tục sử dụng ngân hàng trực tuyến, bạn cần làm theo hướng dẫn để mở khóa tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình, hãy cùng vaytienantoan.com xem các bước thực hiện nha.

Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu

 

1. Tại sao Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu?

  Ngân hàng thực hiện chính sách khóa tài khoản sau khi nhập sai mật khẩu nhiều lần để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn, ngoài ra để tránh xâm nhập khiến chúng ta bị mất tiền oan hoặc lỗ thông tin cá nhân. 

  Dưới đây là một số lý do tại sao các ngân hàng thực hiện chính sách này:
 
  + Bảo mật tài khoản: Khóa tài khoản sau nhiều lần nhập sai mật khẩu giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp tài khoản hoặc truy cập trái phép. Đây là một biện pháp bảo mật quan trọng để ngăn chặn những kẻ xâm nhập cố gắng đoán mật khẩu hoặc hack để truy cập trái phép vào tài khoản.
 
  + Ngăn chặn xâm nhập: Bằng cách khóa tài khoản, các ngân hàng giảm nguy cơ bị tấn công bằng các phương pháp thử và sai, bao gồm cả việc đánh cắp mật khẩu bằng cách thử nhiều lần các mật khẩu khác nhau. Điều này giúp bảo vệ tài khoản khỏi bị dò mật khẩu hoặc tấn công từ điển.
 
  + Cảnh báo và Xác minh: Khóa tài khoản cũng cung cấp một cơ chế để cảnh báo cho ngân hàng và chủ tài khoản rằng hoạt động không hợp lệ đang diễn ra. Nếu một tài khoản bị nghi ngờ đã bị xâm phạm, ngân hàng có thể xác minh danh tính của chủ tài khoản hoặc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật.
 
  + Tuân thủ: Theo yêu cầu của các quy định về bảo mật và bảo vệ người dùng, nhiều ngân hàng có chính sách khóa tài khoản sau nhiều lần nhập sai mật khẩu. Điều này giúp các ngân hàng đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ quy định và an ninh của ngành.
 

2. Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu Phải làm sao?

  Nếu tài khoản ngân hàng của bạn bị khóa sau khi nhập sai mật khẩu bạn cần phải thực hiện khôi phục lại thông qua các bước bảo mật để hoạt động lại bình thường; quá trình này khá đơn giản và phải được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên Ngân hàng.
  Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố nhập sai mật khẩu Ngân hàng và đã bị khoá dịch vụ:
 
  + Liên hệ với ngân hàng của bạn: Gọi điện hoặc đến ngân hàng của bạn để cho bạn biết trạng thái tài khoản của mình. Họ sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về quá trình mở khóa tài khoản.

  Dưới đây là danh sách các ngân hàng nổi tiếng tại Việt Nam và số tổng đài liên hệ, hotline giải đáp nhanh:
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank): 1900 54 54 13
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank): 1900 58 88 15
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 1800 58 58 85
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB): 1900 54 24 24
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank): 1800 54 54 78
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank): 1900 55 88 85
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank): 1900 58 88 10
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV): 1900 92 69 69
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank): 1900 55 55 88
  •   Số điện thoại tổng đài Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB): 1900 55 88 11
  • Số tổng đài liên hệ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là: 1900 6555
 
  + Xác minh danh tính: Ngân hàng của bạn có thể yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình để đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu tài khoản. Thông thường, điều này bao gồm cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, số nhận dạng hoặc thông tin liên quan khác.

Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu

  + Thay đổi mật khẩu: Ngân hàng của bạn có thể yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu sau khi tài khoản của bạn được mở khóa. Đảm bảo chọn một mật khẩu mạnh và duy nhất để bảo vệ tài khoản của bạn.
 
  + Hỗ trợ kỹ thuật: Nếu bạn gặp sự cố khi mở khóa tài khoản của mình, vui lòng liên hệ với ngân hàng của bạn để được hỗ trợ kỹ thuật. Họ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề kỹ thuật hoặc cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình mở khóa tài khoản.

  Đối với một số Ngân hàng nếu bạn ở các vùng đô thị, nơi gần các điểm giao dịch thì Nhân viên Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn ra điểm giao dịch để được hướng dẫn, hỗ trợ, khôi phục được nhanh hơn.

 

3. Làm sao biết tài khoản ngân hàng bị khóa?

  Có một số dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng của bạn đã bị khóa như không thể đăng nhập, không giao dịch được, có thông báo thay đổi thông tin tài khoản...ảnh hưởng nghiệm trọng đến hoạt động của bạn. 
  Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng bị khóa:
 
  + Không thể đăng nhập: Khi tài khoản của bạn bị khóa, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi hoặc thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị khóa.
 
  + Thông báo của ngân hàng: Ngân hàng của bạn có thể gửi cho bạn email, tin nhắn văn bản hoặc thông báo trên ứng dụng di động rằng tài khoản của bạn đã bị khóa. Thông báo này có thể cung cấp thông tin chi tiết về khóa tài khoản và hướng dẫn giải quyết vấn đề.
 
  + Không có giao dịch: Sau khi tài khoản của bạn bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bao gồm chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc rút tiền từ tài khoản của mình.
 
  + Thay đổi trạng thái tài khoản: Trong một số trường hợp, khi bạn truy cập tài khoản trực tuyến hoặc trên ứng dụng di động của ngân hàng, bạn có thể thấy rằng trạng thái tài khoản của mình đã thay đổi từ "đang hoạt động" thành "đã khóa" hoặc tương tự.

Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu

4. Cách để sử tài khoản ngân hàng an toàn hơn

  Dưới đây là một số bước quan trọng bạn có thể thực hiện để sử dụng tài khoản ngân hàng của mình một cách an toàn:
 
  + Mật khẩu mạnh: Sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất cho tài khoản ngân hàng của bạn. Mật khẩu nên bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Hạn chế sử dụng thông tin cá nhân hoặc mật khẩu dễ đoán, chẳng hạn như ngày sinh, tên, địa chỉ của trẻ, v.v.
 
  + Cập nhật thông tin liên hệ: Đảm bảo ngân hàng có thông tin liên hệ hiện tại của bạn, bao gồm số điện thoại di động và địa chỉ email. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được thông báo kịp thời về hoạt động liên quan đến tài khoản của mình.
 
  + Xử lý email và tin nhắn cẩn thận: Tránh mở email hoặc tin nhắn từ các nguồn không xác định hoặc không đáng tin cậy. Hãy cảnh giác với các liên kết hoặc tệp đính kèm từ các nguồn không xác định, vì chúng có thể là mục tiêu của các cuộc tấn công lừa đảo hoặc phần mềm độc hại.
 
  + Tránh máy tính công cộng: Hạn chế quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn từ máy tính công cộng hoặc kết nối WiFi công cộng. Máy tính công cộng có thể không an toàn và dễ bị tấn công để đánh cắp thông tin cá nhân.
 
  + Theo dõi giao dịch: Thường xuyên kiểm tra các giao dịch và hoạt động trong tài khoản ngân hàng của bạn. Liên hệ với ngân hàng của bạn ngay lập tức nếu bạn phát hiện bất kỳ hoạt động không xác định hoặc đáng ngờ nào.


NHỮNG THÔNG TIN HOT NHẨT:
 
  + Cập nhật phần mềm và bảo mật: Đảm bảo máy tính và thiết bị di động của bạn có các bản vá bảo mật và phần mềm chống vi-rút/phần mềm độc hại mới nhất. Các bản vá này giúp bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật đã biết và giảm nguy cơ bị phần mềm độc hại tấn công.
 
  + Không chia sẻ thông tin cá nhân: Tránh chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm như số tài khoản ngân hàng, mật khẩu hoặc OTP với bất kỳ ai qua email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại. Các ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin nhạy cảm này qua các kênh liên lạc không an toàn.
 
  + Kiểm tra trang web của ngân hàng của bạn để biết thông tin: Trước khi cung cấp thông tin tài khoản hoặc thực hiện giao dịch trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đang truy cập trang web chính thức của ngân hàng và xem xét trang web an toàn của nó. URL phải bắt đầu bằng "https://" và hiển thị biểu tượng khóa.

  Với thông tin Tài khoản ngân hàng bị khóa khi nhập sai mật khẩu? đã được hỗ trợ giải đáp như trên, bạn hãy nhanh chóng thực hiện để tiếp tục sử dụng dịch vụ nha. Nhớ like và chia sẻ cho bạn bè cùng biết.


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: