Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay bao nhiêu?

  Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay là gì? Biểu phí Phí duy trì VietinBank iPay mới nhất là bao nhiêu? Hãy khám phá tiện ích thanh toán trực tuyến của VietinBank iPay và nhận ngay sự tiện lợi với chi phí duy trì tài khoản hợp lý. 

Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay bao nhiêu?

1. Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay là gì?

  Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay là một khoản phí hàng tháng mà khách hàng phải nộp để duy trì và sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng VietinBank. Từ ngày 01/01/2022, VietinBank áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các khoản phí dịch vụ trên VietinBank iPay, bao gồm cả phí duy trì tài khoản. 

  Điều này có nghĩa là khách hàng không cần đóng bất kỳ khoản phí nào để sử dụng dịch vụ này, mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, xem thông tin tài khoản,...


2. Phí duy trì tài khoản Vietinbank có bắt buộc đóng không?

  Phí duy trì tài khoản Vietinbank là khoản phí bắt buộc phải đóng để ngân hàng có thể duy trì hoạt động của tài khoản và các dịch vụ tiện ích tại Vietinbank. 

  Vì vậy, nếu không đóng phí này thì tài khoản của bạn sẽ không đủ hiệu lực để sử dụng các giao dịch tài chính hàng ngày. Một lý do khác nữa đó là khoản phí duy trì này sẽ giúp ngân hàng dễ dàng quản lý tài khoản và hạn chế việc đăng ký tài khoản ngân hàng ảo.


3. Phân biệt phí duy trì tài khoản và phí quản lý tài khoản Vietinbank

  Phí duy trì tài khoản Vietinbank là khoản phí định kỳ hàng tháng mà khách hàng phải nộp để ngân hàng duy trì và quản lý tài khoản trên hệ thống. Phí này sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản của khách hàng và thu lần đầu sau khi khách hàng đăng ký mở thẻ thành công. 

  Phí quản lý tài khoản Vietinbank bao gồm các dịch vụ như SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking,... và sẽ được tính theo tháng.

Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay bao nhiêu?

4. Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay mới nhất

  Tài khoản VietinBank iPay là dịch vụ Internet Banking của ngân hàng Vietinbank. Từ 01/01/2022, Vietinbank áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các khoản phí dịch vụ trên Vietinbank iPay vô điều kiện. 

  Theo đó, khách hàng sẽ được miễn toàn bộ các loại phí mà không phải tham gia những gói duy trì số dư hay đáp ứng những quy định khác. Cụ thể như:

  • Miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng trong nước
  • Miễn phí duy trì tài khoản vĩnh viễn tới tài khoản thanh toán
  • Miễn phí duy trì dịch vụ Vietinbank iPay
  • Miễn phí dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua OTT
  • Miễn phí phát hành thẻ ghi nợ Vietinbank nội địa và quốc tế


5. Hướng dẫn cách miễn phí duy trì thẻ Vietinbank

  Để tiết kiệm phí duy trì tài khoản Vietinbank và vẫn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng tiện ích, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Gói tài khoản Smart: Duy trì số dư hàng tháng từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Gói tài khoản basic: Duy trì số dư bình quân trong tài khoản hàng tháng từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Gói tài khoản Plus: Duy trì khi số dư tài khoản bình quân hàng tháng từ 5 triệu đồng trở lên.
Phí duy trì tài khoản VietinBank iPay bao nhiêu?

6. Không dùng tài khoản/thẻ Vietinbank có bị tính phí không?

  Nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng tài khoản hay thẻ Vietinbank nữa thì khoản phí duy trì tài khoản vẫn được tính. Tức là khoản phí vẫn sẽ trừ tiền hàng tháng cho đến khi khách hàng hủy dịch vụ tại ngân hàng. Cụ thể như sau:

  • Nếu số dư tối thiểu trong tài khoản không đủ thì ngân hàng sẽ lưu trữ khoản nợ này. Sau đó trừ bù khi tài khoản khách hàng có khoản nạp tiền mới.
  • Nếu quá 6 tháng mà khách hàng không sử dụng thẻ và không đóng phí duy trì tài khoản thì Vietinbank sẽ ghi nhận khoản phí này vào khoản tổn thất của ngân hàng.

7. Tài khoản Vietinbank bị trừ phí duy trì tài khoản nhiều lần thì cần làm gì?

  Khi tài khoản Vietinbank bị trừ phí duy trì tài khoản nhiều lần, bạn cần liên hệ với tổng đài của ngân hàng qua số hotline 1900 558 868 để giải quyết vấn đề này. Khi gọi điện, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để xác thực và giải quyết vụ việc. 

  Nếu lỗi do phía ngân hàng, bạn sẽ được hoàn lại số tiền đã bị trừ vào tài khoản.

8. Lời kết

  Sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ về phí duy trì tài khoản Vietinbank và biểu phí mới nhất , đồng thời khách hàng cần chú ý và hiểu rõ về chi phí này để sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả và tiết kiệm. 


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: