Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng khác mất bao lâu?

  Bạn đang tự hỏi rằng việc chuyển tiền từ Vietinbank qua ngân hàng khác có mất thời gian bao lâu? Trong bài viết này, vaytienantoan.com sẽ cung cấp thông tin về thời gian trung bình mà quá trình chuyển tiền này mất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đáng tin cậy.

Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng khác mất bao lâu?

1. Các hình thức Chuyển tiền Vietinbank

  Chuyển tiền liên ngân hàng là hình thức chuyển từ tài khoản này sang một tài khoản khác không cùng hệ thống ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều cho phép khách hàng thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng, vì vậy khi có nhu cầu giao dịch, bạn có thể lựa chọn các kênh dưới đây khi chuyển tiền liên ngân hàng.

  Hiện có 2 hình thức chuyển tiền liên ngân hàng trên Internetbanking mà Vietinbank áp dụng: chuyển ngoài Vietinbank và chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7. Đối với hình thức chuyển tiền này, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền tối đa là 24h.

  Thời gian chuyển tiền tại quầy giao dịch: Nếu bạn có thời gian và cần chuyển một số tiền lớn thì chuyển tiền tại quầy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

  Để chuyển tiền liên ngân hàng, bạn hãy ra các chi nhánh/PGD ngân hàng Vietinbank và làm các thủ tục mà các giao dịch viên hướng dẫn.

  Thời gian chuyển tiền tại cây ATM: Dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM của VietinBank được triển khai từ khá lâu. Dịch vụ cho phép chủ thẻ ATM có thể chuyển khoản mọi nơi, mọi lúc mà không bị giới hạn về địa lý, cũng như thời gian làm việc. 

  Khi chuyển khoản liên ngân hàng tại cây ATM Vietinbank, bạn có thể chọn cây ATM của VietinBank hoặc các cây ATM trong liên minh Banknet/Smartlink.


2. Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng khác mất bao lâu

  Việc chuyển tiền từ ngân hàng Vietinbank sang ngân hàng khác mất thời gian phụ thuộc vào hình thức chuyển khoản bạn lựa chọn. Hiện nay, Vietinbank cung cấp hai hình thức chuyển tiền liên ngân hàng trên Internet Banking là chuyển ngoài và chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7.

  Đối với hình thức chuyển ngoài, thời gian nhận tiền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Giao dịch được thực hiện trước 16h từ thứ 2 đến thứ 6: Hệ thống sẽ ghi nhận giao dịch trong ngày và người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong khoảng thời gian này.
  • Giao dịch sau 16h từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc vào ngày nghỉ/ngày lễ: Hệ thống sẽ ghi nhận vào ngày làm việc Liên Ngân hàng tiếp theo.

  Đối với hình thức chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7, bạn có thể chuyển tiền vào bất kỳ thời điểm nào, bao gồm cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Thời gian chuyển tiền trong trường hợp này rất nhanh, sau khi hoàn tất giao dịch, người nhận sẽ nhận được thông báo và tiền ngay lập tức.


3. Chuyển tiền ngoài Vietinbank

  Ngân hàng Vietinbank cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng để đáp ứng nhu cầu giao dịch của họ. Chuyển tiền liên ngân hàng là hình thức chuyển từ tài khoản trong ngân hàng này sang một tài khoản khác không thuộc hệ thống Vietinbank. 

  Để thực hiện việc chuyển tiền này, khách hàng có thể sử dụng các kênh như Internet Banking, cây ATM hoặc chuyển tiền tại quầy giao dịch. Thời gian nhận tiền khi chuyển tiền liên ngân hàng phụ thuộc vào hình thức chuyển khoản mà bạn lựa chọn.


Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng khác mất bao lâu?


  Hình thức chuyển tiền qua Internet Banking của Vietinbank bao gồm việc chuyển ngoài Vietinbank và chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7. Đối với hình thức chuyển ngoài Vietinbank, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi giao dịch được thực hiện. 

  Thời gian nhận tiền phụ thuộc vào việc giao dịch có được thực hiện trước 16h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hay sau 16h và vào ngày nghỉ/ngày lễ. Trong trường hợp chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, thời gian nhận tiền sẽ rất nhanh chóng, ngay sau khi bạn hoàn tất giao dịch.


4. Chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7

  Chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7 là một hình thức chuyển tiền hiệu quả và tiện lợi. Bạn có thể thực hiện giao dịch này bất kỳ lúc nào, kể cả vào các ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. 

  Sau khi bạn hoàn tất giao dịch, người nhận sẽ nhận được thông báo và tiền trong tài khoản ngay lập tức.


Xem ngay Chắc chắn có ích cho bạn!!


5. Thời gian chuyển tiền tại quầy giao dịch

  Nếu bạn có thời gian và cần chuyển một số tiền lớn thì chuyển tiền tại quầy sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Để chuyển tiền liên ngân hàng, bạn hãy ra các chi nhánh/PGD ngân hàng Vietinbank và làm các thủ tục mà các giao dịch viên hướng dẫn. 

  Thời gian chuyển tiền liên ngân hàng với hình thức này cũng phụ thuộc vào thời gian bạn đến giao dịch. Ngoài ra còn phụ thuộc hệ thống ngân hàng thụ hưởng, nhân viên đã thực hiện chuyển tiền nhưng ngân hàng thụ hưởng vẫn chưa ghi nhận giao dịch do chậm trễ thì tài khoản thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền. 

  Nếu khách hàng chuyển khoản tại quầy giao dịch thì sau khi nhân viên giao dịch kiểm tra và xuất biên lai thì sẽ thực hiện giao dịch, đối với giao dịch trong cùng hệ thống tài khoản sẽ nhận được tiền ngay lập tức.


Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng khác mất bao lâu?

6. Thời gian chuyển tiền tại cây ATM

  Dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM của VietinBank được triển khai từ khá lâu. Dịch vụ cho phép chủ thẻ ATM có thể chuyển khoản mọi nơi, mọi lúc mà không bị giới hạn về địa lý, cũng như thời gian làm việc.

  Khi chuyển khoản liên ngân hàng tại cây ATM Vietinbank, bạn có thể chọn cây ATM của VietinBank hoặc các cây ATM trong liên minh Banknet/Smartlink. Thời gian chuyển tiền từ Vietinbank sang Eximbank, Agribank hoặc các ngân hàng thương mại khác phụ thuộc vào thời gian giao dịch của bạn.

  Trong trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch tại cây ATM hay tại quầy giao dịch thì cần thực hiện trong giờ hành chính cố định để đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh chóng, tránh trường hợp thực hiện vào cuối giờ làm việc vì rất có thể giao dịch sẽ bị dời vào ngày làm việc hôm sau mới có thể thực hiện.


Đừng bỏ qua nè bạn!


7. Chuyển tiền Vietinbank mất phí không?

  Khi chuyển tiền từ ngân hàng Vietinbank sang ngân hàng khác, bạn sẽ phải trả một khoản phí chuyển tiền. Phí này thường được tính dựa trên số tiền chuyển và hình thức giao dịch bạn lựa chọn. 

  Để biết chi tiết về các mức phí chuyển tiền của Vietinbank, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc kiểm tra trên website của Vietinbank.


8. Lời kết

  Chuyển tiền Vietinbank qua ngân hàng là một hình thức giao dịch phổ biến và tiện lợi. Ngân hàng Vietinbank cung cấp nhiều kênh chuyển tiền liên ngân hàng như Internet Banking, quầy giao dịch và cây ATM để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

  Thời gian chuyển tiền phụ thuộc vào hình thức giao dịch và thời gian thực hiện. Chuyển tiền qua Internet Banking có thể mất tối đa 24 giờ, trong khi chuyển tiền qua quầy giao dịch hoặc cây ATM có thể nhận được ngay lập tức.


Bài viết liên quan

Đọc tiếp: