Chuyển tiền nhưng Không nhận được tin nhắn của Ngân hàng là sao?

 Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn của ngân hàng là sao? Có nhiều trường hợp  bạn thực hiện giao dịch tiền hoặc  tài khoản ngân hàng mà không nhận được thông báo OTP hoặc thông báo ghi nợ từ ngân hàng. 
  Điều này có thể gây nhầm lẫn và lo lắng, đặc biệt khi bạn cần kiểm tra  trạng thái tài khoản và xác nhận các giao dịch tài chính. 
 Hãy cùng vaytienantoan.com xem xét các nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này và cách khắc phục chúng để đảm bảo an toàn cho các giao dịch tài chính trong tương lai.
 
Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn của ngân hàng là sao?


1. Dịch vụ  SMS của ngân hàng là gì?  

  Dịch vụ SMS của ngân hàng đã được sử dụng từ lâu và là một phần quan trọng trong quy trình giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, ngày nay nó đã được cải tiến và thay thế bằng dịch vụ ngân hàng SMS  tiện lợi hơn. 
 Với dịch vụ SMS Banking, ngân hàng có thể thông báo cho khách hàng về những thay đổi tài khoản  qua tin nhắn văn bản. 
 
+ Các dịch vụ chính của SMS Bank bao gồm: 
  • Thông báo giảm tài khoản: Bao gồm chuyển tiền trừ phí giao dịch, trừ phí bảo hiểm, rút ​​tiền và các giao dịch khác.  
  • Thông báo khi  tiền được chuyển vào tài khoản của bạn. Kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hiện tại của bạn. 
  • Tra cứu 5 giao dịch gần nhất. 
  • Tìm thông tin chi nhánh  ngân hàng và ATM gần nhất. Nạp tiền điện thoại.  
  • Chuyển khoản ngân hàng và thanh toán hóa đơn (chỉ được hỗ trợ bởi một số ngân hàng). Tìm tỷ lệ tiết kiệm, tỷ giá hối đoái, giá vàng và nhiều hơn nữa. 
  Dịch vụ SMS Banking cho phép bạn kiểm tra và quản lý tài khoản ngân hàng của mình bất kể thời gian và địa điểm, giúp bạn nhanh chóng phát hiện những thay đổi trong tài khoản ngay cả khi bạn đang ngủ. 

 2. Những lý do phổ biến không nhận được tin nhắn từ ngân hàng 

 Ngân hàng SMS Banking chưa đăng ký: Một số người không biết rằng họ cần đăng nhập vào dịch vụ SMS Banking của ngân hàng để nhận  thông báo SMS. Điều này có nghĩa là bạn phải trải qua quá trình đăng ký trước khi có thể nhận được  thông báo từ ngân hàng của mình. 

  + Mạng điện thoại yếu hoặc không bắt sóng: Dịch vụ nhắn tin  của Ngân hàng phụ thuộc vào chức năng liên lạc của điện thoại di động. Nếu điện thoại của bạn không có SIM, sim bị mất  hoặc  bị khóa thì bạn sẽ không  nhận được tin nhắn từ ngân hàng. 

Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn của ngân hàng là sao?

  + Thư rác từ tin nhắn ngân hàng: Đôi khi các email do ngân hàng của bạn gửi có thể bị phân loại là thư rác hoặc  điện thoại di động của bạn có thể bị chặn vì một số lý do. Điều này có thể ngăn bạn  nhận được thông báo xuất hiện trong tin nhắn  ngân hàng của bạn. 

 + Lỗi SMS Banking:  SMS Banking không thể tránh khỏi các sự cố kỹ thuật như lỗi mạng, tắc nghẽn mạng hoặc lỗi dữ liệu. Bất kỳ sai sót nào trong dịch vụ này có thể gây ra sự cố khi bạn nhận được tin nhắn từ ngân hàng.  

 + Dịch vụ SMS Banking bị đình chỉ: Nhiều ngân hàng đang nâng cấp dịch vụ SMS Banking nên dịch vụ có thể bị tạm dừng trong  thời gian ngắn. Trong trường hợp này, bạn sẽ không nhận được tin nhắn khi thực hiện chuyển khoản hoặc rút tiền. 
  Hiểu và giải quyết những vấn đề này sẽ giúp bạn điều hướng các tình huống mà bạn không thể nghe được từ ngân hàng của mình, đảm bảo rằng bạn luôn quản lý tài khoản và  tài chính của mình một cách hiệu quả và an toàn.

3. Tại sao bạn không nhận được tin nhắn khi chuyển khoản? 

 Chuyển khoản ngân hàng là một phần quan trọng trong đời sống tài chính của chúng ta và  tin nhắn văn bản là một phần quan trọng trong việc xác nhận giao dịch và kiểm tra tài khoản. 
Tuy nhiên, đôi khi có thể xảy ra trường hợp bạn không nhận được thông báo từ ngân hàng sau khi  chuyển tiền. 
 

 3.1. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn từ Vietcombank

 Hiện nay, Vietcombank đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ VCB-Mobile B@nking với nhiều tính năng tiện ích. Tuy nhiên, có trường hợp một số người dùng sau khi gửi không nhận được tin nhắn từ Vietcombank. 
 Các lý do có thể bao gồm  việc nhận tin nhắn chậm do lỗi ngân hàng hoặc sự cố với tín hiệu điện thoại. 

Để đảm bảo rằng bạn nhận được tin nhắn khi thực hiện chuyển tiền, bạn phải: 
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ SMS tại văn phòng Vietcombank  mang theo CMND gốc. 
  • Bạn có thể đăng ký nhanh chóng tại quầy thanh toán hoặc qua  ATM của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. 

 3.2. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn từ Vietinbank

  Nếu bạn không nhận được tin nhắn từ Vietinbank sau khi chuyển tiền thì có thể có một số nguyên nhân dẫn đến sự cố. 
  Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng mình đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking của Vietinbank tại chi nhánh gần nhất. Nếu bạn đã đăng ký mà vẫn không nhận được tin nhắn thì nguyên nhân có thể là: 
 Ngân hàng của bạn chưa chuyển tiền cho bạn, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo khi tài khoản bị ghi nợ. Trì hoãn nhận tin nhắn do sự cố mạng.  
  Lỗi  dịch vụ nhắn tin của Vietinbank. Nếu bạn gặp sự cố này, vui lòng liên hệ tới đường dây hỗ trợ 1900 5588 68 để tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết.  

3.3. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn từ Agribank

 Để đảm bảo luôn nhận được tin nhắn khi chuyển tiền qua Agribank, bạn phải đăng ký dịch vụ Agribank SMS Banking tại chi nhánh gần nhất. Nếu bạn đã đăng ký nhưng vẫn không nhận được tin nhắn thì nguyên nhân có thể là: 
  •  Lỗi dịch vụ hoặc gián đoạn dịch vụ. Giao dịch không thành công, tài khoản không bị trừ. Việc nhận tin nhắn bị trì hoãn do vấn đề tín hiệu điện thoại.  
  •  Nếu vẫn gặp tình trạng không nhận được thông báo dù không có vấn đề gì, bạn hãy liên hệ tới đường dây hỗ trợ 1900 5588 18 hoặc văn phòng Agribank gần nhất.  
Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn của ngân hàng là sao?

3.4. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn của Ngân hàng BIDV 

 Nếu muốn nhận tin nhắn khi chuyển tiền qua Ngân hàng, bạn phải đăng ký dịch vụ SMS Banking (BIDV SMS) tại văn phòng Ngân hàng BIDV hoặc qua kênh trực tuyến của ngân hàng. 

 Nếu bạn đã đăng ký mà vẫn không nhận được tin nhắn thì có thể là do những nguyên nhân sau: 
  •  Bạn đang ở khu vực sóng điện thoại yếu hoặc không kết nối được. Đặt tin nhắn ở chế độ ẩn, không hiển thị. 
  •  Nếu  không nhận được tin nhắn dù không có vấn đề gì, vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 1900 9247 hoặc văn phòng Ngân hàng gần nhất.  

3.5. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn từ Techcombank

 Tương tự như các ngân hàng khác, khi chuyển tiền qua Techcombank, bạn phải đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng để nhận được tin nhắn. 
  Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này tại văn phòng Techcombank hoặc thông qua kênh trực tuyến của ngân hàng. 
  Nếu bạn đã đăng ký nhưng vẫn không nhận được tin nhắn khi chuyển tiền, vui lòng liên hệ  chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc đường dây hỗ trợ 1800 588 822 để được hỗ trợ. 

3. 6. Chuyển tiền không nhận được tin nhắn từ Sacombank

 Để đảm bảo nhận được thông báo qua tin nhắn khi chuyển tiền qua Sacombank, bạn phải đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn của Sacombank tại chi nhánh gần nhất. Nếu bạn đã đăng ký mà vẫn không nhận được tin nhắn trong quá trình giao dịch thì có thể do các nguyên nhân sau: 
 "Lỗi dịch vụ tin nhắn Sacombank.  Dịch vụ này tạm thời không khả dụng. Giao dịch không thành công, tài khoản không bị giảm."  
  Nếu gặp vấn đề  không nhận được tin nhắn, dù không phải là vấn đề, vui lòng liên hệ văn phòng Sacombank hoặc bộ phận hỗ trợ gần nhất: 1900 5555 88. 
  Vấn đề không nhận được tin nhắn. Hiện tại, mọi giao dịch ngân hàng đều có thể  giải quyết bằng cách đăng ký bằng tin nhắn. Dịch vụ ngân hàng và liên hệ trực tiếp với ngân hàng để tìm hiểu nguyên nhân và tìm  giải pháp phù hợp. 
  Vì vậy, việc điều hướng trong các tình huống tương tự trong tương lai sẽ ngày càng dễ dàng  hơn.



 4. Đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn từ ngân hàng và các khoản phí liên quan 

  Đăng  ký và sử dụng dịch vụ  SMS của ngân hàng là  cách thuận tiện  để kiểm tra tài khoản ngân hàng và nhận thông báo về các giao dịch tài chính của bạn. Mỗi ngân hàng có các quy tắc và quy trình đăng ký riêng, nhưng nhìn chung  có một số cách  bạn có thể thực hiện.

+ Đăng Ký SMS Banking Online:
Một số ngân hàng hỗ trợ đăng ký dịch vụ SMS Banking trực tuyến qua trang web của họ. Bạn chỉ cần truy cập trang web của ngân hàng, đăng nhập vào tài khoản của mình và làm theo hướng dẫn để đăng ký dịch vụ.

+ Đăng Ký Tại Quầy Giao Dịch:
Tất cả ngân hàng đều hỗ trợ việc đăng ký dịch vụ SMS Banking tại quầy giao dịch của họ. Khi bạn đến quầy, hãy mang theo CMND gốc của mình và yêu cầu đăng ký dịch vụ này.

+ Đăng Ký Tại Cây ATM:
Một số ngân hàng cung cấp tính năng đăng ký dịch vụ SMS Banking qua máy ATM. Hãy kiểm tra trên máy ATM của ngân hàng bạn và xem nếu có tùy chọn đăng ký dịch vụ SMS Banking.

Lưu ý:
Việc đăng ký dịch vụ SMS Banking thường là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần trả phí duy trì hàng tháng để sử dụng dịch vụ này. Phí này sẽ được tích hợp vào phí dịch vụ tổng thể của bạn và không tính riêng từng tin nhắn.




 5. Nhận tin nhắn khi chuyển tiền có mất phí không 

 Theo quy định, phí liên quan đến việc nhận tin nhắn khi chuyển tiền  được bao gồm trong phí dịch vụ SMS Banking của ngân hàng. 
  Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận tin nhắn về các sự kiện của mình mà không phải trả thêm tiền cho mỗi tin nhắn. Phí này thường là phí duy trì hàng tháng và không phụ thuộc vào số lượng tin nhắn  nhận được trong tháng.  

  Dưới đây là  thông tin về phí dịch vụ SMS Banking của một số ngân hàng phổ biến tại thời điểm viết bài: 
  • Vietcombank: 10.000 đồng/tháng.
  • Agribank: 10.000 đồng/tháng.
  • Sacombank: 10.000 đồng/tháng.
  • Vietinbank: 8.800 đồng/tháng.
  • ACB: 10.000 đồng/tháng.
  • Đông Á: 9.900 đồng/tháng.
  • MB bank: 12.000 đồng/tháng.
  • Techcombank: 9.900 đồng/tháng. 
 
 Nhận tin nhắn khi chuyển tiền là cách nhanh chóng và thuận tiện để quản lý tài khoản của bạn mọi lúc, mọi nơi. Đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng là  cách tốt để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ giao dịch nào và có thể dễ dàng duyệt xét tình hình tài chính của mình.



Bài viết liên quan

Đọc tiếp: